nhìn chung, các cty chứng khoán đều chuyển về trạng thái thủ, quan điểm cá nhân thì có 2 case cho trường hợp này, nếu đánh margin đợt này chắc sẽ sụp nhanh trước khi có những chuyển biến mới,...hàng khuyến nghị vẫn như cũ do yếu tố của hàng ít chịu ảnh hưởng của thị trường chung

1.XEM LẠI LỊCH SỬ VIEW CỦA CÁC CTY CK
2.DANH MỤC KHUYẾN NGHỊ
3.BÀI VIẾT VỀ CÁC GIAI ĐOẠN CỦA THỊ TRƯỜNG
4. NHỮNG CỔ PHIẾU CHỊU ẢNH HƯỞNG CỦA TPP
5. MBKE PHÍM PVS MUA 22.9 TARGET 26.8




JVC: LNST Q1/15 giảm 90,4% n/n
MWG: KQKD 9T/15 lạc quan và ước tính LNST 2015 tăng 48% 
CAV: cổ tức 7,2% 
PVS: Tái lập xu hướng tăng ngắn hạn – MUA (22.9 – Giá mục tiêu 26.8) 

Nhận định
Khuyến nghị
BVSC
Phiên rung lắc, giảm điểm kỹ thuật do áp lực chốt lời của nhà đầu tư ngắn hạn đã xuất hiện như chúng tôi dự báo trong các phiên gần đây.
Nhà đầu tư với tỷ trọng cổ phiếu thấp có thể chờ các vùng giá hợp lí để mua vào, nâng tỷ trọng lên mức trung bình.
BSC
Khối ngoại vẫn đang duy trì trạng thái tích cực trên cả hai sàn, do đó, nhiều khả năng đây chỉ là yếu tố chốt lời ngắn hạn.
Như đã đề cập, nếu dòng tiền ngoại tiếp tục đổ vào thị trường và không có dấu hiệu bị rút ròng liên tục, nhà đầu tư có thể tin tưởng vào xu hướng tăng sắp tới.
IVS
Thị trường sẽ tiếp tục giao động ở biên độ hẹp và thanh khoản tiếp tục giảm.

SHS
Nếu thanh khoản tiếp tục giảm dần theo từng phiên giao dịch, chu trình điều chỉnh mạnh có thể sẽ quay trở lại do tâm lý thận trọng sẽ tăng cao.
Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì trạng thái nắm giữ cổ phiếu. Tuy vậy nếu thanh khoản tiếp tục xu hướng giảm dần qua từng phiên, nhà đầu tư nên tiến hành hạ dần tỷ trọng nhằm hạn chế rủi ro điều chỉnh.
VCSC
Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể quay lại đà tăng trong phiên 13/10/2015 và dần hướng về vùng giá 610 - 615 của chỉ số VN-Index và 82.5 của chỉ số HNX-Index trong vài phiên tới.
Chúng tôi tiếp tục bảo lưu quan điểm các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.
VDSC
Diễn biến này có thể xuất hiện sự điều chỉnh nhẹ trong xu hướng tăng của thị trường chung nhưng chưa ảnh hưởng đến xu hướng trung hạn.
Nhịp giằng co này có thể là cơ hội cho nhà đầu tư cơ cấp danh mục.

Tập trung vào các mã có triển vọng quý 3

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Phiên rung lắc, giảm điểm kỹ thuật do áp lực chốt lời của nhà đầu tư ngắn hạn đã xuất hiện như chúng tôi dự báo trong các phiên gần đây. Nhà đầu tư với tỷ trọng cổ phiếu thấp có thể chờ các vùng giá hợp lí để mua vào, nâng tỷ trọng lên mức trung bình. 

Danh mục cổ phiếu nên tập trung ở các mã có triển vọng kết quả kinh doanh quý 3 khả quan như bất động sản hay các ngành hưởng lợi từ diễn biến giảm của giá nguyên vật liệu thế giới”.   

Tin vào xu hướng tăng sắp tới

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC)

“Khối ngoại vẫn đang duy trì trạng thái tích cực trên cả hai sàn, do đó, nhiều khả năng đây chỉ là yếu tố chốt lời ngắn hạn. Như đã đề cập, nếu dòng tiền ngoại tiếp tục đổ vào thị trường và không có dấu hiệu bị rút ròng liên tục, nhà đầu tư có thể tin tưởng vào xu hướng tăng sắp tới. 

Nhà đầu tư ưa có thể mở vị thế mua trong những phiên giảm điểm như hôm nay, tập trung vào các cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt. Nhà đầu tư đang nắm giữ nhiều cổ phiếu cân nhắc giảm tỷ trọng cổ phiếu trong những phiên tăng điểm”.  

Phân hóa sẽ diễn ra

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đầu tư Việt Nam – IVS)

“Còn giai đoạn hiện tại, chúng tôi cho rằng một mặt nhà đầu tư vẫn nhìn vào giao dịch của khối ngoại, mặt khác họ cũng chờ đợi mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 nên áp lực không nhiều. Thị trường sẽ tiếp tục giao động ở biên độ hẹp và thanh khoản tiếp tục giảm. 

Sự phân hóa sẽ diễn ra nếu như doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tích cực nhưng không duy trì được lâu. Vì thế biến động của từng phiên sẽ không quá lớn nhưng cũng đề phòng việc nhà đầu tư nước ngoài giảm mua và bán mạnh trở lại. Điều đó có thể sẽ khiến áp lực bán mới thực sự xuất hiện đẩy thị trường suy giảm”.

Chu trình điều chỉnh mạnh quay lại

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

“Hiệu ứng tâm lý từ hiệp định TPP đang lắng dịu dần trong khi đó thị trường chưa xuất hiện các thông tin hỗ trợ mới khiến áp lực điều chỉnh chốt lời bắt đầu xuất hiện trong bối cảnh thị trường đang tiến gần tới mốc tâm lý 600 điểm. Áp lực chốt lời có thể sẽ tiếp tục duy trì trong phiên tới. Tuy vậy, điểm quan trọng là cần theo dõi biến động của dòng tiền. 

Nếu thanh khoản tiếp tục giảm dần theo từng phiên giao dịch, chu trình điều chỉnh mạnh có thể sẽ quay trở lại do tâm lý thận trọng sẽ tăng cao. 

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì trạng thái nắm giữ cổ phiếu. Tuy vậy nếu thanh khoản tiếp tục xu hướng giảm dần qua từng phiên, nhà đầu tư nên tiến hành hạ dần tỷ trọng nhằm hạn chế rủi ro điều chỉnh”.

Có thể quay lại đà tăng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

“Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể quay lại đà tăng trong phiên 13/10/2015 và dần hướng về vùng giá 610 – 615 của chỉ số VN-Index và 82.5 của chỉ số HNX-Index trong vài phiên tới. Đồng thời, chúng tôi tiếp tục đánh giá hai chỉ số vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên hai chỉ số chỉ xuất hiện các nhịp rung lắc hoặc điều chỉnh nhẹ và mức độ rủi ro ngắn hạn vẫn còn ở mức thấp. 

Ngoài ra, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư nên chú ý vào diễn biến sự dịch chuyển của dòng tiền giữa các nhóm cổ phiếu.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ của hệ thống lên mức 576.61 của chỉ số VN-Index và 78.89 của chỉ số HNX-Index. 

Do đó, chúng tôi tiếp tục bảo lưu quan điểm các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu”.

Đang có giằng co

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

“Thị trường giảm nhẹ trở lại với thanh khoản giảm xuống mức thấp cho thấy thị trường đang có sự giằng co sau hơn một tuần tăng. Diễn biến này có thể xuất hiện sự điều chỉnh nhẹ trong xu hướng tăng của thị trường chung nhưng chưa ảnh hưởng đến xu hướng trung hạn. Nhịp giằng co này có thể là cơ hội cho nhà đầu tư cơ cấp danh mục.


source vneconomy