[6.10.2015]TỔNG HỢP NHẬN ĐỊNH CÁC CTY CHỨNG KHOÁN





Nhận định
Khuyến nghị
BVSC

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị chờ đợi các vùng điểm sâu hơn của VN-Index (540-550 điểm) để xem xét mở vị thế mua mới.
BSC
Thị trường đã phản ứng khá nhạy với thông tin TPP trong phiên ngày hôm nay. Đà tăng ngày hôm nay theo đó được kỳ vọng sẽ kéo dài sang ngày mai.
Nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải, tập trung vào những cổ phiếu cơ bản có kết quả kinh doanh dự kiến tích cực.
SHS

Chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên mạnh dạn bắt đầu tiến hành giải ngân trở lại, tập trung vào các mã có kỳ vọng kết quả kinh doanh quý 3 nổi bật cũng như cả năm 2015 và nhóm các mã được hưởng lợi từ TPP, đang có mặt bằng giá hợp lý thuộc các nhóm ngành dệt may, thủy sản, gỗ, logistics...
VCSC
Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ xuất hiện các nhịp rung lắc trong phiên khi tiếp cận các vùng kháng cự 575 của chỉ số VN-Index và 79.5 của chỉ số HNX-Index trong phiên 6/10/2015.
Chúng tôi tiếp tục giữ quan điểm các nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và hạn chế mua đuổi ở các nhịp tăng mạnh trong phiên, việc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu sẽ được thực hiện khi đà tăng vẫn được duy trì trong phiên giao dịch kế tiếp.
VNDS

Trong những phiên giao dịch sắp tới VN-Index sẽ gặp kháng cự ngắn hạn tại vùng 572-574, chúng tôi đánh giá khả năng vượt vùng này của chỉ số là có thể, chúng tôi tiến hành tăng tỷ trọng trong danh mục với nhóm cổ phiếu dẫn dắt chỉ số và cơ bản tốt 10% BVH; 10% PGS, 10% ACB.
MBKE
VN-Index đang thử lại khu vực kháng cự 574 điểm và nếu thành công vượt lên mức này xu hướng ngắn hạn sẽ chuyển từ trạng thái tích lũy sang tăng.
Nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu lớn hơn tiền mặt và xem xét gia tăng thêm tỷ trong cổ phiếu nếu kịch bản nêu trên xảy ra.

Nên chờ để mua vào

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)
“Về xu hướng thị trường, các chỉ báo kỹ thuật vẫn chưa phát đi tín hiệu mới. Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị chờ đợi các vùng điểm sâu hơn của VN-Index (540-550 điểm) để xem xét mở vị thế mua mới. Nhóm cổ phiếu xuất khẩu hoặc cổ phiếu được hưởng lợi từ sự sụt giảm giá nguyên vật liệu đầu vào như vận tải, cáp đồng, cao su chế biến… nên được ưu tiên trong giai đoạn hiện tại”.   

Duy trì mức cổ phiếu vừa phải

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC)


“Thị trường đã phản ứng khá nhạy với thông tin Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) trong phiên ngày hôm nay. Đà tăng ngày hôm nay theo đó được kỳ vọng sẽ kéo dài sang ngày 6/10. Nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải, tập trung vào những cổ phiếu cơ bản có kết quả kinh doanh dự kiến tích cực. 

Đối với nhóm cổ phiếu TPP, nhà đầu tư có thể cân nhắc nắm giữ thêm trước khi chốt lời”.  

Mạnh dạn giải ngân trở lại

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

“Những diễn biến tích cực trong phiên giao dịch hôm 5/10 cho thấy thị trường đang dần tìm lại được động lực cho xu hướng tăng điểm sau giai đoạn dài tích lũy trong biên độ hẹp vừa qua. 

Nếu yếu tố giúp thúc đẩy mạnh mẽ nhất sự hưng phấn trở lại của dòng tiền trong thời điểm hiện tại là TPP chính thức đạt được thỏa thuận cuối cùng, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên mạnh dạn bắt đầu tiến hành giải ngân trở lại, tập trung vào các mã có kỳ vọng kết quả kinh doanh quý 3 nổi bật cũng như cả năm 2015 và nhóm các mã được hưởng lợi từ TPP, đang có mặt bằng giá hợp lý thuộc các nhóm ngành dệt may, thủy sản, gỗ, logistics...”.

Sẽ xuất hiện rung lắc

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)


“Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ xuất hiện các nhịp rung lắc trong phiên khi tiếp cận các vùng kháng cự 575 của chỉ số VN-Index và 79.5 của chỉ số HNX-Index trong phiên 6/10/2015. 

Đồng thời, chúng tôi đánh giá hai chỉ số vẫn đang trong trạng thái tích lũy cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn cần tiết chế việc mua đuổi ở vùng giá cao và cần chờ nhịp kiểm định phiên bứt phá 5/10/2015. Ngoài ra, lực cầu ngắn hạn và dòng tiền đã có chuyển biến tích cực hơn so với các phiên giao dịch trước.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ của hệ thống ở mức 557,04 của chỉ số VN-Index và 76,56 của chỉ số HNX-Index. 

Do đó, chúng tôi tiếp tục giữ quan điểm các nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và hạn chế mua đuổi ở các nhịp tăng mạnh trong phiên, việc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu sẽ được thực hiện khi đà tăng vẫn được duy trì trong phiên giao dịch kế tiếp”.

Tăng tỷ trọng các mã dẫn dắt

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect - VNDS)

“Sau một tuần chỉ số chuyển động dưới MA20 đường trung bình 20 phiên, hôm nay chỉ số đã có mức đóng cửa trên MA 20 cộng với thanh khoản được cải thiện khiến cho xu hướng thị trường trong ngắn hạn trở nên tích cực hơn.

Quan sát diễn biến giao dịch chúng tôi nhận thấy sự đồng thuận trong nhóm cổ phiếu ngân hàng và nhóm cổ phiếu có câu chuyện cơ bản tốt; nhóm cổ phiếu dầu khí cũng cùng chung sự lan tỏa khi giá cổ phiếu của nhóm này đã bị giao dịch trong vùng đáy một thời gian.

Trong những phiên giao dịch sắp tới VN-Index sẽ gặp kháng cự ngắn hạn tại vùng 572-574, chúng tôi đánh giá khả năng vượt vùng này của chỉ số là có thể, chúng tôi tiến hành tăng tỷ trọng trong danh mục với nhóm cổ phiếu dẫn dắt chỉ số và cơ bản tốt 10% BVH; 10% PGS, 10% ACB”.

Thử lại kháng cự 574

(Công ty TNHH MTV Chứng khoán MayBank Kim Eng - MBKE)

“Khối ngoại có một phiên giao dịch cân bằng, đây cũng là điểm cộng nếu so với những ngày bán ròng mạnh hơn trước đó. Cụ thể hôm nay các nhà đầu tư nước ngoài chỉ còn bán ròng chưa đến 700 ngàn cổ phiếu, tương đương giá trị khoảng 4,5 tỷ đồng. Sẽ là mảnh ghép cần thiết nếu đà bán ròng của khối ngoại mau chóng chấm dứt trong những phiên sắp tới.

Điểm cộng lớn nhất hôm nay là việc thanh khoản cải thiện mạnh lên gần vùng xác nhận mở rộng dòng tiền. VN-Index đang thử lại khu vực kháng cự 574 điểm và nếu thành công vượt lên mức này xu hướng ngắn hạn sẽ chuyển từ trạng thái tích lũy sang tăng.

Nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu lớn hơn tiền mặt và xem xét gia tăng thêm tỷ trong cổ phiếu nếu kịch bản nêu trên xảy ra”.

SOURCE VNECONOMY