[7.10.2015] TỔNG HỢP NHẬN ĐỊNH CÁC CTY CHỨNG KHOÁN


Nhận định
Khuyến nghị
BVSC
Dòng tiền phiên hôm nay cho thấy sự tự tin của nhà đầu tư đã xuất hiện trở lại sau giai đoạn thị trường diễn biến giằng co thanh khoản thấp và bị chi phối bởi tâm lý thận trọng ở mức cao.
Nhà đầu tư được khuyến nghị gia tăng tỷ trọng ở những phiên thị trường trùng xuống, tập trung ở các mã được hưởng lợi từ yếu tố thông tin nhưng chưa tăng quá mạnh.
BSC
Xu hướng trong ngắn hạn vẫn là tích cực. Tuy nhiên việc khối ngoại vẫn giữ lực bán ròng có thể khiến đà tăng không được kéo dài.
Nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải, tập trung vào những cổ phiếu cơ bản có kết quả kinh doanh dự kiến tích cực.
VCSC
Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ duy trì đà tăng và xuất hiện các nhịp rung lắc trong phiên do áp lực chốt lời ngắn hạn trong phiên 7/10/2015.
Chúng tôi tiếp tục bảo lưu quan điểm các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp rung lắc trong phiên để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mở vị thế mua mới.
FPTS
Nếu sự hội tụ của dòng tiền đúng như kịch bản trên thì xác suất cao thị trường sẽ có được nhịp tăng khá dài và bền vững trong ngắn hạn.
Nhà đầu tư có mức chịu rủi ro thấp có thể cân nhắc xem xét tham gia thị trường khi chỉ số có nhịp hiệu chỉnh đầu tiên do chạm khu vực kháng cự mạnh.
VDSC
Hai chỉ số cùng tăng điểm cùng với sự cải thiện về mặt thanh khoản. Đây là những tín hiệu lạc quan, tuy nhiên để thị trường tăng bền vững thì điều này cần được tiếp tục duy trì trong những phiên giao dịch sắp tới.
Nhà đầu tư cần sẵn sàng giải ngân nếu các chỉ số bứt phá khỏi vùng kháng cự một cách tích cực.
IVS
Chúng tôi nghiêng về khả năng thị trường sẽ quay lại xu thế giao dịch chậm lại và khoảng GAP vừa tạo ra sẽ cần lấp đầy.


Gia tăng tỷ trọng ở những phiên trùng
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Quá trình điều chỉnh và tích lũy của thị trường nhiều khả năng đã chấm dứt sau khi đón nhận thông tin tích cực từ kết quả đàm phán Hiệp định đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP). Dòng tiền phiên hôm nay cho thấy sự tự tin của nhà đầu tư đã xuất hiện trở lại sau giai đoạn thị trường diễn biến giằng co thanh khoản thấp và bị chi phối bởi tâm lý thận trọng ở mức cao. 

Nhà đầu tư được khuyến nghị gia tăng tỷ trọng ở những phiên thị trường trùng xuống, tập trung ở các mã được hưởng lợi từ yếu tố thông tin nhưng chưa tăng quá mạnh”.   

Xu hướng là tích cực

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC)

“Xu hướng trong ngắn hạn vẫn là tích cực. Tuy nhiên việc khối ngoại vẫn giữ lực bán ròng có thể khiến đà tăng không được kéo dài. Nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải, tập trung vào những cổ phiếu cơ bản có kết quả kinh doanh dự kiến tích cực. Đối với nhóm cổ phiếu TPP hoặc cơ bản tích lũy trong thời gian vừa qua, nhà đầu tư có thể cân nhắc chốt lời từng phần”.  

Sẽ duy trì đà tăng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

“Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ duy trì đà tăng và xuất hiện các nhịp rung lắc trong phiên do áp lực chốt lời ngắn hạn trong phiên 07/10/2015. Đồng thời, theo hệ thống chỉ báo xung lượng ngắn hạn và chỉ báo trạng thái xu hướng, chúng tôi đánh giá hai chỉ số chỉ xuất hiện các nhịp rung lắc trong phiên và đồ thị giá sẽ bước vào giai đoạn biến động mạnh cả về điểm số và khối lượng giao dịch theo chiều hướng tích cực.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ của hệ thống ở mức 557.04 của chỉ số VN-Index và 76.56 của chỉ số HNX-Index. 

Do đó, chúng tôi tiếp tục bảo lưu quan điểm các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp rung lắc trong phiên để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mở vị thế mua mới”.

Sẽ có nhịp tăng dài

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

“Dòng tiền hôm nay có độ mở lớn với sự đa dạng của các nhóm cổ phiếu tăng giá do đó khó có thể đánh giá chính xác nhóm dẫn dắt dòng tiền. Nhiều khả năng khi chạm khu vực kháng cự mạnh và xuất hiện nhịp điều chỉnh chỉ số sẽ sớm bộc lộ điều này. 

Kỳ vọng hiện tại đang dồn trọng tâm vào nhóm cổ phiếu bất động sản và ngân hàng và điều này là hợp lý với tiến triển hiện tại của hai ngành trụ cột này. Nếu sự hội tụ của dòng tiền đúng như kịch bản trên thì xác suất cao thị trường sẽ có được nhịp tăng khá dài và bền vững trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư có mức chịu rủi ro thấp có thể cân nhắc xem xét tham gia thị trường khi chỉ số có nhịp hiệu chỉnh đầu tiên do chạm khu vực kháng cự mạnh. Hiện tại hoạt động giải ngân với tỷ trọng cổ phiếu lớn trên tổng tài sản chưa được khuyến nghị do độ bền vững của xu hướng chưa đủ điều kiện để đánh giá”.

Cần sẵn sàng giải ngân

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

“Hai chỉ số cùng tăng điểm cùng với sự cải thiện về mặt thanh khoản. Đây là những tín hiệu lạc quan, tuy nhiên để thị trường tăng bền vững thì điều này cần được tiếp tục duy trì trong những phiên giao dịch sắp tới. Nhà đầu tư cần sẵn sàng giải ngân nếu các chỉ số bứt phá khỏi vùng kháng cự một cách tích cực”.

Sẽ quay lại xu hướng giao dịch chậm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đầu tư Việt Nam – IVS)

“Xu hướng tăng đã nhen nhóm kể từ phiên hôm qua (05/10) và tăng mạnh khi thông tin về hiệp định TPP chính thức chốt lại. Thực ra vẫn còn rất nhiều việc kể sau khi tuyên bố chung chính thức được đưa ra. Thế nhưng nhờ thông tin này mà dòng tiền đã chảy vào một cách mạnh mẽ đẩy thị trường tăng mạnh cả về điểm số lẫn giá trị giao dịch. Đó là điều mà thị trường mong đợi từ khá lâu khi lình xình tại vùng 560 điểm hơn 1 tháng nay.

Chỉ số VN-Index có hai phiên tăng mạnh và bứt qua 580 điểm dễ dàng. Thị trường đã thực sự vào trend tăng giá chưa? Khoảng GAP lại được tạo ra từ 570-575 điểm liệu có phải lấp đầy hay không? Đó là câu hỏi đối với nhà đầu tư. Nhiều người cho rằng xu hướng tăng đã bắt đầu sau hơn 1 tháng lình xình tích lũy. 

Tuy nhiên, chúng tôi không nghiêng về kịch bản này. Chúng tôi cho rằng sự tích cực này sẽ sớm tan đi nếu như nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng dù mức bán ròng không quá lớn nhưng nó lại tác động đến tâm lý của nhà đầu tư. Và nên nhớ, những thông tin không mấy sáng sủa từ tỷ giá, từ chỉ số hoán đổi rủi ro CDS hay Bộ Tài chính vay 30.000 tỷ vẫn là câu hỏi nóng. 

Chúng tôi nghiêng về khả năng thị trường sẽ quay lại xu thế giao dịch chậm lại và khoảng GAP vừa tạo ra sẽ cần lấp đầy”.

SOURCE VNECONOMY