[8.10.2015] TỔNG HỢP NHẬN ĐỊNH CÁC CTY CHỨNG KHOÁN



Nhận định
Khuyến nghị
BVSC
Mặc dù dư âm từ thông tin kết thúc ký kết hiệp định TPP có thể vẫn còn nhưng BVSC cho rằng động lực thực sự để thị trường tăng điểm trong giai đoạn tới sẽ là các thông tin về sự khởi sắc trong kết quả kinh doanh quý 3 và quý 4 của các doanh nghiệp.
Qua đó nhà đầu tư được khuyến nghị chọn lựa vùng giá hấp dẫn để mua vào đối với các mã nhiều khả năng có kết quả kinh doanh tích cực, đặc biệt nhóm cổ phiếu ngành nhựa, thiết bị điện, bất động sản...
BSC
Thị trường sẽ khó có thể duy trì được đà tăng lâu dài nếu thiếu đi sự dẫn dắt từ khối ngoại. Lúc này, TPP và kết quả kinh doanh quý 3 vẫn là hai nhân tố tích cực nhất hỗ trợ cho thị trường.
Chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm đầu tư như trước đây. Theo đó, nhà đầu tư đang nắm giữ những cổ phiếu cơ bản có thể canh các nhịp tăng để chốt lời từng phần, đồng thời không vội vàng mua đuổi giá cao.
SHS
Phiên rung lắc điều chỉnh ngày 7/10 giúp thị trường quay trở lại trạng thái ổn định và cân bằng trở lại nhằm tạo động lực cho đà tăng được tiếp tục duy trì.
Nhà đầu tư nên tiếp tục cân nhắc tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục trong các phiên điều chỉnh của thị trường, trọng tâm tập trung vào các mã có các thông tin tích cực liên quan tới kết quả kinh doanh quý 3 và các mã có hiệu ứng tích cực từ hiệp định TPP được ký kết.
VCSC
Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ điều chỉnh nhẹ và chỉ số VN-Index có thể kiểm định lại vùng giá hỗ trợ 570 – 575.
Chúng tôi tiếp tục giữ quan điểm các nhà đầu tư ngắn hạn nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng nhịp điều chỉnh về vùng giá 570 – 575 của chỉ số VN-Index để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục và mở vị thế mua mới.
FPTS

Nhà đầu tư có mức chịu rủi ro cao có thể cân nhắc giải ngân trong các nhịp hiệu chỉnh mạnh của chỉ số khi va chạm khu vực kháng cự quan trọng với thanh khoản duy trì trên mức bình quân 20 phiên.
VDSC
VN-Index và HNX-Index đang quay lại kiểm tra các mức hỗ trợ 575 và 79 điểm, với các tín hiệu tích cực từ dòng tiền cũng như các chỉ báo kỹ thuật.
Chúng tôi cho rằng cả hai chỉ số sẽ kiểm định thành công các ngưỡng hỗ trợ này và sẽ tiếp tục tiến lên chinh phục mức điểm cao hơn, do đó nhà đầu tư có thể gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu ở các phiên điều chỉnh.

Còn động lực thực sự để tăng điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Phiên giảm điểm ngày hôm nay không gây quá nhiều bất ngờ sau khi thị trường tăng điểm khá đột biến trong phiên hôm qua trong bối cảnh tâm lý thận trọng của nhà đầu tư chưa thực sự được cởi bỏ. Mặc dù dư âm từ thông tin kết thúc ký kết hiệp định TPP có thể vẫn còn nhưng BVSC cho rằng động lực thực sự để thị trường tăng điểm trong giai đoạn tới sẽ là các thông tin về sự khởi sắc trong kết quả kinh doanh quý 3 và quý 4 của các doanh nghiệp. Qua đó nhà đầu tư được khuyến nghị chọn lựa vùng giá hấp dẫn để mua vào đối với các mã nhiều khả năng có kết quả kinh doanh tích cực, đặc biệt nhóm cổ phiếu ngành nhựa, thiết bị điện, bất động sản...”.   

Canh nhịp tăng để chốt lời

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân Hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC)

“Trong ngắn hạn, hiệu ứng tâm lý từ TPP nhiều khả năng sẽ không kéo dài lâu do tin tức về TPP không còn quá xa lạ với nhà đầu tư. Và thị trường sẽ khó có thể duy trì được đà tăng lâu dài nếu thiếu đi sự dẫn dắt từ khối ngoại. Lúc này, TPP và kết quả kinh doanh quý 3 vẫn là hai nhân tố tích cực nhất hỗ trợ cho thị trường. Chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm đầu tư như trước đây. Theo đó, nhà đầu tư đang nắm giữ những cổ phiếu cơ bản có thể canh các nhịp tăng để chốt lời từng phần, đồng thời không vội vàng mua đuổi giá cao”.  

Cân nhắc tăng tỷ trọng cổ phiếu

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

“Trạng thái rung lắc xuất hiện trên cả hai sàn sau phiên  giao dịch bùng nổ ngày 6/10. VN-Index gặp kháng cự mạnh tại vùng 585 – 590 điểm, liên tục trồi sụt quanh mốc tham chiếu trong suốt phiên giao dịch và chốt phiên điều chỉnh giảm nhẹ do áp lực chốt lời xuất hiện đồng loạt về cuối phiên, tập trung chủ yếu vào nhóm các mã tăng mạnh trong phiên trước đó. Điểm sáng là thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức tốt. Dòng tiền lớn tham gia thị trường khá tích cực hấp thụ mạnh lượng cung chốt lời giúp giá bán không bị hạ quá sâu và quy mô giao dịch trên hai sàn duy trì trên mốc 3.000 tỷ đồng. Khối ngoại cũng có dấu hiệu giải ngân mạnh trở lại sau giai đoạn bán ròng liên tục gần đây, tập trung vào một số mã Bluechips cũng là dấu hiệu tích cực cho thị trường trong giai đoạn hiện tại.

Phiên bùng nổ ngày 6/10 mang tính tâm lý nhờ hiệu ứng TPP giúp thị trường bứt phá khỏi trạng thái giao dịch tích lũy kéo dài suốt từ giai đoạn cuối tháng 9 tới nay với lực vào rất thuyết phục của dòng tiền sau hơn 1 tháng đứng ngoài chờ đợi. Áp lực bán ròng của khối ngoại cũng đang giảm dần trong bối cảnh giới đầu tư đang kỳ vọng FED sẽ lùi thời điểm tăng lãi suất sang 2016 do dữ liệu việc làm thất vọng của Mỹ trong 2 tháng gần đây. Những tín hiệu này cho thấy thị trường đã kết thúc nhịp điều chỉnh tích lũy và bước vào xu hướng tích cực trong trung dài hạn. Phiên rung lắc điều chỉnh ngày 7/10 giúp thị trường quay trở lại trạng thái ổn định và cân bằng trở lại nhằm tạo động lực cho đà tăng được tiếp tục duy trì. 

Nhà đầu tư nên tiếp tục cân nhắc tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục trong các phiên điều chỉnh của thị trường, trọng tâm tập trung vào các mã có các thông tin tích cực liên quan tới kết quả kinh doanh quý 3 và các mã có hiệu ứng tích cực từ hiệp định TPP được ký kết”.

Sẽ điều chỉnh nhẹ

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

“Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ điều chỉnh nhẹ và chỉ số VN-Index có thể kiểm định lại vùng giá hỗ trợ 570 – 575. Đồng thời, chúng tôi đánh giá đây chỉ là nhịp điều chỉnh thường xảy ra sau các phiên tăng mạnh và xuất hiện hiện tượng chốt lời khi nhiều cổ phiếu đã rơi vào trạng thái quá mua ngắn hạn. Ngoài ra, chúng tôi tiếp tục đánh giá hai chỉ số vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ của hệ thống lên mức 563.92 của chỉ số VN-Index và 77.46 của chỉ số HNX-Index. Do đó, chúng tôi tiếp tục giữ quan điểm các nhà đầu tư ngắn hạn nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng nhịp điều chỉnh về vùng giá 570 – 575 của chỉ số VN-Index để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục và mở vị thế mua mới”.

Dòng tiền sẽ tiếp tục phân hóa

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

“Nhìn chung sau phiên 07/10 trạng thái hứng khởi của thị trường chưa hoàn toàn biến mất. Trong các phiên tới dòng tiền sẽ tiếp tục chứng kiến sự phân hóa rõ hơn giữa các nhóm cổ phiếu và nhóm dẫn dắt sẽ sớm bộc lộ vài trò quan trọng của mình. Các hành động giải ngân vội vàng trước khi dòng tiền xác định được nhóm cổ phiếu dẫn dắt sẽ chịu áp lực rủi ro rất lớn. 

Thanh khoản thị trường có thể sẽ sụt giảm nhẹ nếu xu hướng chỉ số tiếp tục đi ngang nhưng sẽ phải được cải thiện mạnh nếu như chỉ số đối diện khu vực kháng cự mạnh. Nếu điều kiện này không được thỏa mãn, khả năng đi xa hơn khu
vực kháng cự 600 điểm là rất thấp. Nhà đầu tư có mức chịu rủi ro cao có thể cân nhắc giải ngân trong các nhịp hiệu chỉnh mạnh của chỉ số khi va chạm khu vực kháng cự quan trọng với thanh khoản duy trì trên mức bình quân 20 phiên. Hoạt động giải ngân với tỷ trọng cổ phiếu lớn trên tổng tài sản chưa được khuyến nghị do xu hướng tăng chưa đủ điều kiện xác lập sự bền vững”.

Sẽ chinh phục mốc cao hơn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

“VN-Index và HNX-Index đang quay lại kiểm tra các mức hỗ trợ 575 và 79 điểm, với các tín hiệu tích cực từ dòng tiền cũng như các chỉ báo kỹ thuật, chúng tôi cho rằng cả hai chỉ số sẽ kiểm định thành công các ngưỡng hỗ trợ này và sẽ tiếp tục tiến lên chinh phục mức điểm cao hơn, do đó nhà đầu tư có thể gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu ở các phiên điều chỉnh”.

Lạc quan cho xu hướng sắp tới

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect - VNDS)

“Sau khi có phiên giao dịch hưng phấn được hỗ trợ bởi thông tin TPP, thị trường hôm nay đối mặt với phiên điều chỉnh kỹ thuật sau khi chỉ số đã vượt qua đường trung bình 200 phiên – MA200. Để có thể xác lập được xu hướng tăng tiếp theo, chỉ số cần quay trở lại kiểm định lại MA200 tại vùng 574 điểm, cũng như thanh khoản tiếp tục duy trì ở nên cao như trong 2 phiên gần đây.

Hiện chúng tôi duy trì nhận định lạc quan cho xu hướng sắp tới của thị trường. Tuy nhiên, phiên giao dịch tiếp theo sẽ là một phiên quan trọng với xu hướng của chỉ số, nếu diễn biến thuận lợi chỉ số điều chỉnh nhẹ, thanh khoản cao nhà đầu tư có thể xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu”.