THỊ TRƯỜNG VÀ UPDATE DOANH NGHIỆP

Điểm nhấn đáng chú ý của thị trường vẫn nằm ở nhóm cổ phiếu có dự báo KQKD quý 3 khả quan khi hàng loạt cổ phiếu nhóm này vượt đỉnh mặc dù thanh khoản chỉ ở mức trung bình, điển hình như CTD, BMP, CAV, VCS, PLC, DHA, KSB,… tuy nhiên một số cổ phiếu nhóm này đã bắt đầu điều chỉnh nhẹ như PAC, DQC. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trên sàn HOSE phần lớn đều giảm như VNM, GAS, CTG, BID, MSN, BVH.


point of view

nhận thấy thị trường những phiên gần đây áp lực bán mạnh về cuối phiên, xuất phát từ cả dòng tiền trong nước lẫn ngoài nước
thanh khoản yếu + vol thỏa thuận chiến 1/5 thanh khoản sàn
đang quan sát các khả năng nóng margin ở các mã có yếu tố margin cao
dòng tiền view vào KDKD quý 3 và các mã thanh khoản ở mức trung bình



UPDATE DOANH NGHIỆP

 NT2 sản lượng quý 3 rất ấn tượng và có thể đạt 1.174 triệu kWh, vượt dự báo của VCSC 30% (mặc dù quý 3 là mùa thấp điểm).

KQKD ước tính quý 3 của NT2 là khá thận trọng. Ước tính của chúng tôi cao hơn 14% so với kế hoạch của công ty, tính theo lợi nhuận cốt lõi.

*ước tính lợi nhuận cốt lõi của NT2 sẽ vẫn đủ để nâng cổ tức lên 2.000 đồng (lợi suất 8%) dù đã điều chỉnh mức lỗ tỷ giá dự kiến 176 tỷ đồng (lấy tỷ giá ngày 30/09/2015) so với con số lãi tỷ giá 18 tỷ đồng ước tính trước đây. Thậm chí trong kịch bản xấu nhất, mức lợi suất cổ tức 6% vẫn có thể đạt được.

digiword (DGW)