đa phần cty chứng khoán cho rằng tt sẽ sớm lấy lại đà tăng, quan điểm cá nhân bao gồm 2 hình và ý.
 các case đáng quan tâm: 

1. việc 1 tuần tăng điểm mạnh mẽ thì sau đó nhịp điều chỉnh do cạn cầu ngắn hạn xuất hiện là điều dễ hiểu, có điều, khẳng định tăng trở lại còn quá sớm, nó tùy thuộc vào lượng cung trong tuần này (ETF charts)

2. theo dõi biến động tại internal trendline của vnidex...


THỊ TRƯỜNG HIỆN TẠI VÀ TRADING IDEA
phía sau là VNM chart weekly









Nhận định
Khuyến nghị
BSC
Thông tin thoái vốn của SCIC phần nào duy trì được tâm lý tích cực. Dù vậy, xu hướng kỳ vọng dài hơn vẫn sẽ là tích cực.
Nhà đầu tư cân nhắc tiếp tục tăng tỷ trọng cổ phiếu ở những phiên điều chỉnh sắp tới, có thể lưu ý tới nhóm cổ phiếu kỳ vọng kết quả kinh doanh tốt.
IVS
Về ngắn hạn trong một vài phiên tới có thể thị trường vẫn duy trì nhịp độ chậm rãi này nhưng điều đó sẽ khiến nhiều người không còn tin tưởng khả năng bứt phá của thị trường. Áp lực bán sẽ tự động hình thành một phần do hết kiên nhẫn, một phần chi phí vay vốn.

SHS
Dòng tiền vẫn luân chuyển khá tích cực và chưa xuất hiện xu hướng rút vốn đứng ngoài. Xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn do vậy vẫn được đảm bảo.
Tuy vậy trạng thái phân hóa đang diễn ra mạnh và nhà đầu tư cần chọn lọc kỹ nếu muốn tiến hành giải ngân. Trạng thái nắm giữ vẫn nên duy trì tại thời điểm hiện tại.
VCSC
Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục giằng co và sớm lấy lại nhịp tăng điểm hướng về vùng gái 610 - 615 của chỉ số VN-Index và 82.5 của chỉ số HNX-Index trong các phiên tới.
Các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới.

VNDS
Về xu hướng thị trường, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm VN-Index đang trong giai đoạn điều chỉnh trước khi bứt phát lên mốc cao mới. Tuy nhiên, việc thị trường chỉ chỉnh nhẹ trong 2 phiên như hôm nay chưa tương xứng với những gì chúng tôi kì vọng.
Chúng tôi sẽ ưu tiên giải ngân vào những nhịp nhúng sâu của thị trường quanh vùng 580.
FPTS
Chúng tôi bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư cần theo sát diễn biến thị trường để có thể tận dụng trạng thái điều chỉnh nhằm gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.
Điểm mua tốt nhất sẽ là sau khi VN-Index cho tín hiệu củng cố thành công các mốc hỗ trợ mạnh quan trọng phía dưới.




Tiếp tục tăng tỷ trọng cổ phiếu

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC)

“Thị trường nhìn chung vẫn nằm trong nhịp điều chỉnh ngắn hạn. Thông tin thoái vốn của SCIC phần nào duy trì được tâm lý tích cực. Dù vậy, xu hướng kỳ vọng dài hơn vẫn sẽ là tích cực. Nhà đầu tư cân nhắc tiếp tục tăng tỷ trọng cổ phiếu ở những phiên điều chỉnh sắp tới, có thể lưu ý tới nhóm cổ phiếu kỳ vọng kết quả kinh doanh tốt”.  

Cơ hội tốt để bán với giá cao

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đầu tư Việt Nam – IVS)

“Thiếu vắng sự hỗ trợ mang tính đột phá, thị trường sẵn sàng tiếp nhận cả với những thông tin mang tin như việc SCIC thoái vốn. Câu chuyện này thực chất không liên quan quá nhiều đến thị trường nhưng giá các cổ phiếu này hôm nay đã tăng mạnh. Đó có thể là cơ hội tốt để nhà đầu tư bán ra với giá cao.

Nhìn về giao dịch có vẻ như hiệu ứng đang ngày càng yếu dần cả về tốc độ giao dịch lẫn khối lượng giao dịch. Các cây nến của VN-Index đang co hẹp lại tại vùng đỉnh 590 điểm có thể phát đi tín hiệu suy giảm bất cứ lúc nào đặc biệt nếu như thông tin bất lợi xảy ra. V

ề ngắn hạn trong một vài phiên tới có thể thị trường vẫn duy trì nhịp độ chậm rãi này nhưng điều đó sẽ khiến nhiều người không còn tin tưởng khả năng bứt phá của thị trường. Áp lực bán sẽ tự động hình thành một phần do hết kiên nhẫn, một phần chi phí vay vốn”.

Chọn lọc kỹ để giải ngân

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

“Áp lực chốt lời tuy không mạnh nhưng dàn đều ra hầu hết các mã đã khiến thị trường chung tiếp tục điều chỉnh bất chấp sự hỗ trợ tích cực từ các mã trong danh mục thoái vốn của SCIC. Phân bổ vốn tiếp tục theo hướng tập trung vào nhóm các mã có vốn hóa vừa và nhỏ trong khi đó thu hẹp tại nhóm các mã blue-chips, đặc biệt tại nhóm dầu khí, ngân hàng đã trở thành đối trọng lớn cản bước đà hồi phục của hai chỉ số. 

Thanh khoản tuy vậy vẫn duy trì ở mức khả quan, khối ngoại giao dịch tích cực, tiếp tục tập trung mua mạnh tại nhóm các mã blue-chips là các tín hiệu tốt cho thị trường tại thời điểm hiện tại.

Mặc dù chịu tác động xấu từ các thông tin kém tích cực từ thế giới nhưng có thể thấy áp lực điều chỉnh trong vài phiên gần đây của thị trường là không mạnh. Dòng tiền vẫn luân chuyển khá tích cực và chưa xuất hiện xu hướng rút vốn đứng ngoài. 
Xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn do vậy vẫn được đảm bảo. Tuy vậy, trạng thái phân hóa đang diễn ra mạnh và nhà đầu tư cần chọn lọc kỹ nếu muốn tiến hành giải ngân. Trạng thái nắm giữ vẫn nên duy trì tại thời điểm hiện tại”.

Giằng co và sớm lấy lại nhịp tăng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

“Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục giằng co và sớm lấy lại nhịp tăng điểm hướng về vùng gái 610 – 615 của chỉ số VN-Index và 82.5 của chỉ số HNX-Index trong các phiên tới. Đồng thời, chúng tôi đánh giá mức độ rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và dòng tiền vẫn tiếp tục gia tăng vào thị trường, nghĩa là dòng tiền chưa có dấu hiện rút ra và dịch chuyển từ nhóm cổ phiếu này sang nhóm cổ phiếu khác.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ của hệ thống ở mức 576,61 của chỉ số VN-Index và 78,89 của chỉ số HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới”.

Điều chỉnh trước khi bứt phá

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect - VNDS)

“Về xu hướng thị trường, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm VN-Index đang trong giai đoạn điều chỉnh trước khi bứt phát lên mốc cao mới. Tuy nhiên, việc thị trường chỉ chỉnh nhẹ trong 2 phiên như hôm nay chưa tương xứng với những gì chúng tôi kì vọng. Chúng tôi sẽ ưu tiên giải ngân vào những nhịp nhúng sâu của thị trường quanh vùng 580”.

Theo sát diễn biến của thị trường

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

“Về chỉ báo, RSI bắt đầu có dấu hiệu đảo chiều hàm ý về khả năng tín hiệu bán có thể xuất hiện nếu chỉ số không thể sớm vượt mốc kháng cự. Trong khi đó, các chỉ báo Stochastic Oscillator, Williams %R cũng suy yếu sau khi đi vào vùng “quá mua”. Tổng hợp tín hiệu thì khả năng cao rung lắc sẽ còn tiếp diễn và kèm theo rủi ro điều chỉnh về các mốc hỗ trợ mạnh phía dưới cũng được nâng lên. 

Trong kịch bản điều chỉnh diễn ra mạnh hơn, vùng giá 575 - 580 điểm với vai trò của SMA 200 sẽ được đánh giá là điểm hỗ trợ mạnh cho xu hướng ngắn hạn. Việc chỉ số có thể duy trì khu vực dao động nằm trên ngưỡng hỗ trợ này sẽ giúp củng cố và nâng cao kỳ vọng kéo dài xu hướng tăng giá. 

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng yếu tố thanh khoản cũng cần phải có sự đồng thuận nhận định với biến động của VN-Index để xu thế tăng duy trì thuận lợi. Nếu xuất hiện phiên giảm mạnh với khối lượng giao dịch đột biến thì đây sẽ là tín hiệu cảnh báo nguy hiểm về khả năng đổ vỡ của kỳ vọng hình thành xu hướng tăng giá.

Mặc dù rủi ro điều chỉnh gia tăng nhưng những tín hiệu chủ chốt về xu hướng vẫn cho dự báo tích cực trong ngắn hạn. Theo đó, chúng tôi bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư cần theo sát diễn biến thị trường để có thể tận dụng trạng thái điều chỉnh nhằm gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. 

Điểm mua tốt nhất sẽ là sau khi VN-Index cho tín hiệu củng cố thành công các mốc hỗ trợ mạnh quan trọng phía dưới. Trong đó, trọng tâm lưu ý đối với mục tiêu lướt sóng ngắn hạn sẽ vẫn là nhóm cổ phiếu cơ bản đang tích lũy có thanh khoản tăng dần nhờ kỳ vọng thông tin tích cực từ báo cáo kết quả kinh doanh quý 3/2015”.

source vneconomy