KHẢ NĂNG SÓNG ĐIỀU CHỈNH CỦA ĐỒNG AUD TRONG QUÍ 1 ĐẦU QUÍ 2 2014

core định hướng của các reserve bank lớn khắp thế giới (ngoại trừ FED) là duy trì ổn định mức lạm phát (inflation target). mỗi ngân hàng trung ương đều có các mục tiêu lạm phát riêng, đối với Reserve Bank of Australia(RBA) thì target là vào khoảng 2-3%/ năm, tính từ lần cắt giảm lãi suất gần nhất, đã đưa được inflation target về đạt tới mục tiêu của họ.
đồng AUDUSD được giao dịch với mức thấp nhất trong 3 năm do kì vọng trong giới trader về việc RBA sẽ tiếp tục cắt giảm trong 2014, theo dấu sát các buổi meeting gần đây, sẽ thấy được RBA governor có phát biểu về vị thế ổn định của đồng tiền và sẽ không tiếp tục cắt giảm lãi suất, tương hỗ với mức lạm phát hiện nay đang chạm gần mức 2.75%.
focus vào lãi suất của nhóm main currency

đồng AUD có sự mất tương quan lớn về chênh lệch với USD và EUR, giới trader bắt đầu tracking vào làn sóng đầu cơ về hướng đồng tiền có lãi suất cao ăn theo sóng phục hồi kĩ thuật, tương quan với những lần tương tự trong lịch sử, đồng AUD có thể điều chỉnh khoảng 5%.

chart weekly hiện đang bắt đầu tạo phân kì giá 
Tuy nhiên có 1 điều cần lưu ý là follow một số forum fx lớn, mình thấy các bài viết tracking vào đồng AUD đã bắt đầu xuất hiện, nên nhiều khi giới Big Boys sẽ có những hành động khác trước khi market đi đúng hướng.
source: tradingeconomic, BKAssetManagement