13.11.2015 TỔNG HỢP NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG VÀ KHUYẾN NGHỊ
================================================
Tâm lí thận trọng bao trùm, sau phiên giảm mạnh hơn -7 đ rồi hồi phục,thị trường hiện giờ rất đề phòng trước mọi biến động của chỉ số, nên khả năng có biến động bất ngờ sẽ chưa diễn ra vào phiên cuối tuần này. quan điểm cá nhân hiện giờ, như những nhận định trước đó, thị trường rất rủi ro, áp lực margin ngày càng gia tăng.
================================================



1. SSI khuyến nghị VSC với mục tiêu 90.000 đ/cp. trước tiềm năng của cảng VIP Green Port (đọc thêm) doanh thu đạt 224,5 tỷ đồng (tăng mạnh 116,2% so với cùng kỳ năm trước) và lợi nhuận ròng đạt 110,4 tỷ đồng (tăng 84% so với cùng kỳ năm trước). VSC hiện đang giao dịch tại PE là 9,1x là tương đối thấp so với ngành. VSC có thể đạt PE là 11x tương đương target 90.000 đ/cp. (một báo cáo khác của Bảo Việt về VSC)

2. LDG ghi nhận lực bán tháo mạnh đột ngột trong hôm nay, cổ phiếu này kết phiên tại giá sàn với lượng dư bán ATC lớn. Tin đồn trên thị trường do ý định tăng vốn điều lệ của công ty trong năm 2016, được LDG nêu ra trong nội dung họp đại hội cổ đông bất thường thời gian tới. (thông tin không chính thức)


3. REE: Lợi nhuận ròng 9T2015 giảm 13,2%

4. DCL: Dự phòng và lãi vay giảm, giúp LNST 9T/15 tăng 18%

CHI TIẾT NHẬN ĐỊNH CÁC CÔNG TY CHỨNG KHOÁN



Nhận định
Khuyến nghị
BVSC
Khả năng quay trở lại xu hướng tăng ngay sau phiên hôm nay vẫn chưa được đảm bảo do.
Nhà đầu tư nên hạn chế tâm trạng lạc quan thái quá và chỉ nên tiếp tục giải ngân với tỷ trọng nhỏ ở các mã chưa hồi phục mạnh.
BSC
Ngưỡng 600 là ngưỡng hỗ trợ tâm lý khá vững, thị trường được kỳ vọng sẽ không kiểm định mốc này một cách nhanh chóng và dễ dàng. Những nhịp rung lắc sẽ tiếp tục xảy ra tại vùng điểm hiện tại.
Nhà đầu tư ưa mạo hiểm có thể mở vị thế mua tại các nhịp giảm sâu và nhanh chóng chốt lời khi có lãi, lưu ý không sử dụng margin tại thời điểm này.
IVS
Sự ảm đạm và lình xình sẽ lại diễn ra khiến mốc 600 điểm sẽ lại chịu thử thách lần nữa trong tuần tới.

SHS
Độ rủi ro điều chỉnh sâu phần nào giảm bớt sau phiên giao dịch tích cực ngày 12/11. Tuy vậy vẫn chưa thấy xuất hiện xung lực đủ mạnh giúp thị trường bật tăng mạnh mẽ trở lại.
Nhà đầu tư do vậy nên tránh trạng thái mua đuổi trong các phiên tăng của thị trường.
VCSC
Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ duy trì đà hồi phục trong phiên 13/11/2015 và nhiều khả năng nhịp điều chỉnh của thị trường đã có dấu hiệu kết thúc.
Các nhà đầu tư ngắn hạn có thể mở lại vị thế mua để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới.
FPTS

Trong phiên cuối tuần, chúng tôi vẫn khuyến nghị nhà đầu tư duy trì sự thận trọng do các Index có khả năng sẽ tiếp tục kiểm tra và củng cố lại vùng hỗ trợ dưới.



Khả năng tăng chưa đảm bảo

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Thị trường phiên hôm 12/11 có diễn biến tich cực với lực cầu cuối phiên tăng mạnh giúp hai chỉ số kết thúc phiên ở mức điểm cao nhất, đồng thời chấm dứt chuỗi 4 phiên giảm điểm liên tiếp. Mặc dù vậy, khả năng quay trở lại xu hướng tăng ngay sau phiên hôm nay vẫn chưa được đảm bảo do. Do vậy, nhà đầu tư nên hạn chế tâm trạng lạc quan thái quá và chỉ nên tiếp tục giải ngân với tỷ trọng nhỏ ở các mã chưa hồi phục mạnh”.   

Rung lắc vẫn xảy ra

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC)

“Việc thị trường hồi phục cuối phiên cho thấy lực cầu tại các mức giá thấp vẫn rất lớn, điều đó giúp thị trường tạm thời chưa đối mặt với một đợt điều chỉnh quá mạnh. Ngưỡng 600 là ngưỡng hỗ trợ tâm lý khá vững, thị trường được kỳ vọng sẽ không kiểm định mốc này một cách nhanh chóng và dễ dàng. 

Những nhịp rung lắc sẽ tiếp tục xảy ra tại vùng điểm hiện tại. Nhà đầu tư ưa mạo hiểm có thể mở vị thế mua tại các nhịp giảm sâu và nhanh chóng chốt lời khi có lãi, lưu ý không sử dụng margin tại thời điểm này”.  

Sẽ tiếp cận mốc 610

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đầu tư Việt Nam – IVS)

“Thực sự thị trường đã khá yếu cho dù nó đã hội tụ nhiều yếu tố tích cực nhất nhưng dòng tiền mới dường như không nhâp cuộc. Điều đó khiến cho có một nhóm CP đã bị bán mạnh và tất yếu dẫn tới hành động bán của nhiều nhà đầu tư. Việc tăng giá trở lại này thực sự có kích thích dòng tiền mới hay không là điều quan trọng? 

Chúng tôi cho rằng sẽ khó có khả năng này, có thể chỉ là một hành động kéo giá trở lại của một số mã tăng mạnh. Sau nhịp này sẽ lại là sự lình xình diễn ra và câu chuyện thoát hàng của những cổ phiếu dạng này như FPT, BVH hay VNM… 

Tất nhiên không thể không phủ nhận rằng thị trường sẽ có thêm yếu tố tích cực cho phiên giao dịch ngày 13/11. 

Tuy nhiên chúng tôi nghiêng về kịch bản VN-Index tiếp cận mốc 608-610 điểm và giảm trở lại trước áp lực của nhóm cổ phiếu lớn mà dẫn đầu có thể là GAS. Sự ảm đạm và lình xình sẽ lại diễn ra khiến mốc 600 điểm sẽ lại chịu thử thách lần nữa trong tuần tới”.

Chưa đủ lực để tăng mạnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)
“Độ rủi ro điều chỉnh sâu phần nào giảm bớt sau phiên giao dịch tích cực ngày 12/11. Tuy vậy vẫn chưa thấy xuất hiện xung lực đủ mạnh giúp thị trường bật tăng mạnh mẽ trở lại. Nhà đầu tư do vậy nên tránh trạng thái mua đuổi trong các phiên tăng của thị trường.

 Đối với các nhà đầu tư ngắn hạn, có thể tận dụng các phiên điều chỉnh để mua vào các mã đang thu hút được dòng tiền tích cực chịu sự điều chỉnh sâu trong vài phiên vừa qua”.

Duy trì đà hồi phục

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

“Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ duy trì đà hồi phục trong phiên 13/11/2015 và nhiều khả năng nhịp điều chỉnh của thị trường đã có dấu hiệu kết thúc. Đồng thời, theo hệ thống chỉ báo xung lượng ngắn hạn, chúng tôi cho rằng lực cầu ngắn hạn có thể sẽ tiếp tục gia tăng trong vài phiên tới khi nhiều cổ phiếu đã rơi vào trạng thái quá bán tại các mức hỗ trợ ngắn hạn. Đặc biệt, dòng tiền ngắn hạn có thể sẽ sớm trở lại trong vài phiên tới.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN-Index với mức cắt lỗ ở mức 600.24 và mức GIẢM xu hướng ngắn hạn của chỉ số HNX-Index với mức kháng cự ở mức 82.64. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể mở lại vị thế mua để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới”.

Kỳ vọng giảm vẫn phải chờ

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

“Có thể nói phiên giao dịch 12/11 đã gây bất ngờ cho đa phần nhà đầu tư khi chỉ số có phiên biến động mạnh và tăng điểm về cuối phiên. Khối nhà nhà đầu tư nội hoạt động tích cực bất chấp việc khối ngoại bán ròng rất mạnh trên thị trường. Rõ ràng tâm lý đã có sự cải thiện nhất định, dòng vốn được đẩy mạnh tại vùng hỗ trợ của các chỉ số đang mở ra cơ hội ổn định trở lại của xu hướng ngắn hạn. 

Trong phiên cuối tuần, chúng tôi vẫn khuyến nghị nhà đầu tư duy trì sự thận trọng do các Index có khả năng sẽ tiếp tục kiểm tra và củng cố lại vùng hỗ trợ dưới. Tuy nhiên, nhóm nhà đầu tư với mức chịu rủi ro cao có thể cân nhắc trạng thái gia tăng của thanh khoản để mở lại trạng thái mua vào, đặc biệt là nhóm cổ phiếu đang tạo lực hút mạnh đối với dòng tiền”.