Các nhận định duy trì chung quan điểm tích cực, bổ xung vào thêm chi tiết rung lắc, về quan điểm cá nhân thì vẫn duy trì như cũ về áp lực của index trong ngắn hạn. bổ xong thêm  một số ý tưởng đầu tư và những rủi ro xuất phát từ áp lực biến động bất ngờ của đồng USD tuần qua

ý tưởng sẽ sớm được upload

NHỮNG BIẾN ĐỘNG LỚN VỀ TỈ GIÁ SẼ LÀ CƠ HỘI CHO NHỮNG NHÌN NHẬN ĐÚNG





Nhận định
Khuyến nghị
BVSC

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị ngừng vị thế mua mới để chờ tín hiệu điều chỉnh của thị trường xuống các vùng giá thấp hơn.
BSC
Do thị trường hiện đang phụ thuộc vào các cổ phiếu trụ cột quá nhiều, do đó trong phiên tới biến động của VN-Index và HNX-Index sẽ trông chờ vào những VNM, BVH, VCB, FPT, VIC... Ngưỡng cản 615 do đó sẽ không có nhiều ý nghĩa.
Nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu hợp lý, chốt lãi các cổ phiếu có lãi khá tại các phiên tăng điểm, đồng thời có thể mạo hiểm mở lại vị thế ở những phiên giảm, hạn chế dùng margin giai đoạn này.
FPTS
Mật độ các phiên rung lắc bắt đầu xuất hiện nhiều hơn trong khi chỉ số đang hướng đến khu vực có kháng cự mạnh sẽ là tín hiệu cần thận trọng.
Nhà đầu tư có mức độ chịu rủi ro thấp nên kiên nhẫn chờ các tín hiệu xác lập điểm mua tốt hơn trong tuần sau.
MBKE
Không có thay đổi trong đánh giá của chúng tôi, xu hướng ngắn hạn của thị trường tiếp tục là tăng.
Do xu hướng tăng chưa thay đổi, nhà đầu tư vẫn có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao hơn tiền mặt và áp dụng chiến thuật “để lãi chạy.

Chờ tín hiệu điều chỉnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Diễn biến thị trường phiên cuối tuần là tương đối tiêu cực với áp lực bán tăng mạnh, 2 chỉ số giảm điểm đi kèm với thanh khoản tăng. Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị ngừng vị thế mua mới để chờ tín hiệu điều chỉnh của thị trường xuống các vùng giá thấp hơn. Nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu tỷ trọng cao có thể cân nhắc bán cân bằng lại vị thế ở các nhịp hồi phục trong các phiên đầu tuần tới”.

Chốt lãi các mã có lãi khá

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

“Do thị trường hiện đang phụ thuộc vào các cổ phiếu trụ cột quá nhiều, do đó trong phiên tới biến động của VN-Index và HNX-Index sẽ trông chờ vào những VNM, BVH, VCB, FPT, VIC... 

Ngưỡng cản 615 do đó sẽ không có nhiều ý nghĩa. Nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu hợp lý, chốt lãi các cổ phiếu có lãi khá tại các phiên tăng điểm, đồng thời có thể mạo hiểm mở lại vị thế ở những phiên giảm, hạn chế dùng margin giai đoạn này”.

Rung lắc xuất hiện nhiều

(Công ty Cổ phần chứng khoán FPT - FPTS)

“Mức hỗ trợ 608 điểm đang dần được củng cố sau 2 phiên hứng chịu lực cung gia tăng đáng kể. Như vậy một khung biên độ mới đang hình thành tại 608-618 điểm. Đây sẽ là khoảng điểm duy trì kỳ vọng cho một thêm nhịp tích lũy đi ngang trước khi chỉ số xác lập xu thế mới.

Các chỉ báo MACD và RSI cũng không có phản ứng thực sự đột biến nào sau phiên rung lắc khá mạnh ngày 6/11. Theo đó, tín hiệu cảnh báo bán vẫn chưa xuất hiện và xu thế tăng từ đáy 510 vẫn đang được duy trì. Yếu tố thanh khoản tăng trở lại (+13%) so với phiên giảm liền trước và chạm mức bình quân 20 phiên cho thấy dòng tiền vẫn đang tìm kiếm các cơ hội đầu tư nhưng ở mặt bằng giá thấp hơn. 

Tuy nhiên đây cũng là một chú ý đối với diến biến sắp tới nếu chiều hướng giảm vẫn chi phối xu thế trong phiên đầu tuần sau. Cần chú ý rằng trong bối cảnh dòng vốn trên thị trường đang rất eo hẹp thì bất cứ đột biến nào về xu hướng nhưng không đi kèm với sự cải thiện của thanh khoản cũng đều cho các tín hiệu kém tin cậy.

Duy trì trạng thái tài khoản với tỷ trọng tiền mặt cao là chiến lược ưu tiên vào thời điểm này. Mật độ các phiên rung lắc bắt đầu xuất hiện nhiều hơn trong khi chỉ số đang hướng đến khu vực có kháng cự mạnh sẽ là tín hiệu cần thận trọng. Nhà đầu tư có mức độ chịu rủi ro thấp nên kiên nhẫn chờ các tín hiệu xác lập điểm mua tốt hơn trong tuần sau”.

Vẫn tiếp tục tăng

(Công ty TNHH MTV Chứng khoán MayBank Kim Eng (MBKE)

“Khối ngoại tiếp tục duy trì mua ròng trong hôm 6/11, giá trị mua ròng có tăng mạnh hơn. Cụ thể các nhà đầu tư nước ngoài mua ròng gần 30 tỷ đồng thông qua khớp lệnh tại HSX, tăng gấp 3 lần so với phiên liền trước. 

Chúng tôi mong muốn khối ngoại tiếp tục duy trì và mở rộng hơn cường độ mua ròng trong thời gian tới để ủng hộ xu hướng tăng của giá, điều này nếu thay đổi sẽ tạo ra rủi ro điều chỉnh mạnh cho thị trường.

Không có thay đổi trong đánh giá của chúng tôi, xu hướng ngắn hạn của thị trường tiếp tục là tăng. Dù vậy khu vực từ 615 đến 604 điểm sẽ là vùng kháng cự có tính chất trung hạn và trừ khi động lực tăng giá mạnh mẽ hơn nữa, “hành trình tăng điểm” của VN-Index có thể sẽ gập ghềnh hơn đáng kể.

Do xu hướng tăng chưa thay đổi, nhà đầu tư vẫn có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao hơn tiền mặt và áp dụng chiến thuật “để lãi chạy”.

source: vneconomy