Dự báo hệ quả tiếp theo của Brexit và tác động đến thị trường Việt Nam


•    Mật độ mua các loại tài sản mang tính chất là nơi trú ẩn rủi ro gồm Yên Nhật (JYP) và franc Thụy Sỹ (CHF); Trái phiếu chính phủ của Mỹ, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc. đang cao lên một cách nhanh chóng, đặc biệt là đồng yên, khả năng cao sẽ sớm ảnh hưởng mạnh vào các doanh nghiệp vay nợ lớn đồng yên như PPC,... biến động mạnh về lỗ tỉ giá.

•    Các tài sản rủi ro sẽ tiếp tục chịu sức ép bao gồm các các chỉ số chứng khoán và giá cả hàng hóa nói chung, đặc biệt biến động mua vào đột biến của giá vàng (một tài sản mang tính trú ẩn) cũng tăng mạnh nhanh chóng tính theo giờ.

Brexit là sự kiện mà IMF đánh giá là một trong 7 rủi ro lớn nhất với kinh tế thế giới. Nên các tác động và hậu quả có thể rất khó lường, nhất là đang trước thềm đóng năm tài chính của phương tây (30/6 hàng năm). Thời gian này rất nhạy cảm và thường xuyên có các biến động lớn mang tính quyết định hướng đi của nền kinh tế toàn cầu.

CFTC Gold speculative net positions


•    Đồng GBP và EUR khả năng cao sẽ nhanh chóng suy yếu đi so với các đồng tiền khác, nếu vậy sẽ sớm tác động vào các doanh nghiệp vay nợ nhóm này như NT2, BCC, HT1.

•    Doanh nghiệp mang tính trú ẩn và kinh doanh mang tính cục bộ trong nướ như ngành điện (VSH) cũng có thể là một lựa chọn hay thời điểm này.


Theo dõi góc nhìn đầu tư mới nhất

* indicates required