Trích lược các điểm chính tại báo cáo của VNDS: Trên thị trường, kỳ vọng về việc nới room và thoái vốn của SCIC đang trong giai đoạn nước rút, khi càng về cuối năm. nhóm cổ phiếu có liên quan là: VNM, FPT, BMP, NTP, v.v… Cuối tháng Chín, SCIC công bố sẽ thoái toàn bộ vốn tại Habeco và một phần sở hữu tại Sabeco từ nay đến hết năm.

Tập trung vào những cổ phiếu có:
(1) KQKD quý 3 và cả năm kỳ vọng khả quan
(2) định giá P/E và P/B tương đối thấp so mặt bằng chung. các nhóm ngành có thể rất đáng chú ý là Xây dựng, VLXD, BĐS công nghiệp, Du lịch–giải trí (vận tải hành khách).

Quý 3 cũng là mùa cao điểm của hoạt động các công ty vận tải hành khách như VNS và SKG. Với SKG, công suất khai thác trên các tuyến hiện tại đã lên tới 80%. Tiềm năng kì vọng tăng trưởng của SKG nằm ở:
(1) đầu tư thêm tàu mới tại các tuyến hiện hữu,
(2) mở tuyến phà cao tốc tại Hà Tiên – Phú Quốc và
(3) mở tuyến tàu mới cho Sóc Trăng – Côn Đảo.

Đối với VNS, nửa cuối năm rơi vào mùa mưa nên nhu cầu taxi đặc biệt tại khu vực Tp.HCM sẽ có sự cải thiện đáng kể so với đầu năm. Với độ phủ cao ở khu vực miền Nam, VNS được đánh giá sẽ tiếp tục duy trì KQKD ổn định, đặc biệt trong Q3 và Q4/2016. Bên cạnh đó, với phần mềm Vinasun App và dòng xe mới Vcar, VNS sẽ tiếp tục cạnh tranh trực tiếp với các ứng dụng như Uber và Grab.

Một số cổ phiếu đáng suy nghĩ:


Một điểm đáng quan tâm về bất cân xứng giữa giá cao su và cổ phiếu ngành cao su tự nhiên:

TRC
HRC